Lượt xem: 189

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt trực tuyến đại diện doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều ngày 11/10, tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì trực tuyến buổi gặp mặt đại diện doanh nghiệp trong cả nước, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), nhằm lắng nghe, vinh danh, tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển chung của đất nước.

 


Các đại biểu dự họp mặt tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Tham dự buổi gặp mặt tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng đại diện các doanh nhân đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    Thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 9 tháng năm 2023, số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường đạt 165.240 doanh nghiệp, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2022 và gấp 1,2 lần mức bình quân doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường giai đoạn 2018 - 2022 (132.818 doanh nghiệp). Riêng trong quý III/2023, số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường là 59.559 doanh nghiệp, mức cao nhất trong giai đoạn quý III kể trừ trước đến nay, tăng 18% so với cùng kỳ. Có được kết quả đó là nhờ những hành động và chính sách hiệu quả của Chính phủ, môi trường đầu tư kinh doanh Việt Nam ngày càng được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố.

    Theo ước tính của Tổng Cục thuế, khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 đạt trên 11,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16,17% so cùng kỳ năm 2022. Trong 9 tháng năm 2023, các khoản nộp ngân sách qua thuế giá trị gia tăng đạt hơn 97 nghìn tỷ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 248 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 17% so với cùng kỳ. Khu vực doanh nghiệp nhà nước cơ bản đã nỗ lực tổ chức sản xuất kinh doanh đạt kế hoạch đề ra, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô. Tính đến ngày 30/6/2023, tổng doanh thu của các doanh nghiệp nhà nước trên cả nước đạt gần 690 nghìn tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch. Lãi phát sinh trước thuế là 67,4 nghìn tỷ đồng, đạt 63% so với kế hoạch năm.

    Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực. Qua đó, các doanh nghiệp đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về vốn với lãi suất ưu đãi; quan tâm giảm, miễn các loại thuế nhằm tiếp sức doanh nghiệp vượt khó…

    Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm ơn, ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, nhất là trong lúc COVID-19 diễn biến phức tạp. Thủ tướng vui mừng cho biết, Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới, thay thế Nghị quyết 09-NQ/TW khóa XI với nhiều điểm mới và khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân và là một trong những lực lượng nòng cốt, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Nghị quyết này sẽ được Chính phủ và các bộ, ngành cụ thể hóa bằng giải pháp, tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nhân phát triển toàn diện.

    Người đứng đầu Chính phủ khẳng định, trong thời gian tới, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về vốn, nghĩa vụ tài chính và nguồn lao động. Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, thích ứng và phát triển. Tiếp tục cắt giảm chi phí, nhằm giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng chi phí trong hoạt động đầu tư kinh doanh; tăng cường khả năng tiếp cận vốn và các nguồn lực của Nhà nước cho doanh nghiệp… nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

    Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ chúc đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công; đẩy mạnh chuyển đổi số, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hoạt động, kinh doanh gắn với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… cùng nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân chung sức đồng lòng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Mỹ Linh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 66
  • Hôm nay: 7197
  • Trong tuần: 77,904
  • Tất cả: 11,801,224